in bao bi giay

Công ty in bao bì giấy tphcm

Những lý do nên dán tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm tại doanh nghiệp

Tem truy xuất nguồn gốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ rất lâu nay, nhưng mãi đến những năm 90 nó mới thực sự phát triển và đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp loại tem này trong các siêu thị lớn và vô tư trải nghiệm nó nếu chưa biết đến. Ngoài tác dụng lớn nhất là giúp người dùng kiểm tra thông tin sản phẩm một cách chính xác và đầy đủ, loại tem nhãn này còn rất nhiều thông tin thú vị xung quanh nó. Không chần chừ nữa, cùng chúng tôi khám phá đặc điểm thông dụng của tem dán truy xuất nguồn gốc hàng hoá này ngày sau đây nhé.

f:id:inbaobi:20210109193607j:plain

Đặc điểm thông dụng của tem truy xuất nguồn gốc

Một mẫu tem truy xuất nguồn gốc cơ bản luôn được thiết kế gồm: logo doanh nghiệp, tên thương hiệu, số seri và mã QR Code. 

Có nhiều nhận định rằng bất kỳ một sản phẩm nào có dán mã QR Code thì đó đều là tem truy xuất. Tuy nhiên trên thực tế thì không phải vậy, QR Code thực chất chỉ là một bản mã hoá thông tin sản phẩm hiện lên khi người dùng thực hiện chức năng quét mã. 

Sau đó, người quét sẽ được đoạn mã hoá dẫn đến một nơi chứa thông tin cụ thể, thường là các trang mua hàng hoặc website công ty. Vậy nên, tem truy xuất nguồn gốc không chắc hẳn đều là những sản phẩm có mã QR

Hơn nữa, bản chất QR code không phải dùng để chống hàng nhái, hàng giả hay tạo ra nhiều lợi ích như tem truy xuất nguồn gốc chất lượng hàng hoá. 

Giải mã các thông tin in trên tem truy xuất nguồn gốc

  • Mã vạch: dùng để quét mọi thông tin được mã hoá trên một sản phẩm

  • Tên sản phẩm: đảm bảo font chữ, kích thước, hình dáng to, rõ ràng, cụ thể và phải được viết bằng chữ in hoa. 
  • Cách đóng gói: thông tin trọng lượng và số lượng sản phẩm, in ngay dưới tên sản phẩm 
  • Ngày đóng gói: ghi rõ ngày/ tháng/ năm
  • Nước xuất xứ: sản phẩm được sản xuất tại quốc gia nào.
  • Các thông tin có liên quan khác như kích thước, thương hiệu, địa chỉ, số lo hàng, nhà sản xuất, ….

f:id:inbaobi:20210109193633j:plain

Những lý do nên dán tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm 

  • Nếu doanh nghiệp sử dụng tem truy xuất nguồn gốc, sẽ phần nào loại bỏ được vấn nạn làm hàng giả, hàng nhái của các đối tượng lừa đảo, ngăn chặn các sản phẩm không rõ nguồn gốc vào thị trường. 
  • Kiểm soát sản phẩm trên các kênh mua bán trực tuyến dễ dàng hơn. 
  • Tem truy xuất là công cụ marketing hiệu quả của các doanh nghiệp áp dụng kỹ thuật in nhanh tiên tiến số lượng ít lấy ngay, giúp tiếp cận khách hàng gần hơn và nâng cao mức độ cạnh tranh trên thị trường với các đối thủ khác. 
  • Quản lý được chất lượng sản phẩm in và quá trình sản xuất tem nhãn truy xuất.  

Như các bạn đã thấy, với những lợi ích mà tem truy xuất nguồn gốc hàng hoá mang lại là vô cùng thiết thực. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp thì đây là điều không thể thiếu, nhằm đảm bảo quyền lợi thương hiệu của mình một cách tốt nhất cũng như uy tín của mình trên thị trường. 

In Sắc Màu là đơn vị chuyên in ấn các loại tem chống hàng giả, điển hình là tem truy xuất thông tin nguồn gốc hàng hoá. Với sự đánh giá cao từ chính các khách hàng hợp tác, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng tuyệt đối, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.